Trang điểm cho nam - Vũ khí sinh tồn của đàn ông Hàn Quốc
con trai hàn quốc trang điểm
Vào năm 2015, nhà sản xuất "Nội dung do người dùng tạo" (UCC) có tên là "Beatwo" đã sản xuất một video phỏng vấn "Người đàn ông Hàn Quốc với người nước ngoài" và đăng nó lên YouTube, một trang chia sẻ video trên Internet. Khoảng 1 triệu người đã xem video này và người nước ngoài đã đánh giá đàn ông Hàn Quốc theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, có những nội dung không nằm ngoài đánh giá của họ. Đàn ông Hàn Quốc gọn gàng và cẩn thận hơn về ngoại hình so với đàn ông ở các nước khác.
Theo khảo sát của các tổ chức nước ngoài, chi phí mua mỹ phẩm cho mỗi người ở đàn ông Hàn Quốc là lớn nhất thế giới và thị trường là lớn thứ hai trên thế giới. Không ngoa khi nói rằng đàn ông Hàn Quốc quan tâm đến ngoại hình đẹp nhất thế giới. Trong thực tế, các cửa hàng mỹ phẩm có phần lớn tách biệt nam. Tại UCC, các nhà sáng tạo nam đang nổi lên gần đây trong lĩnh vực làm đẹp mà hầu hết phụ nữ là phụ nữ. Các chuyên gia nói rằng hiện tượng này có liên quan đến một xã hội cạnh tranh cao ở Hàn Quốc. Đó là một xã hội cạnh tranh vô hạn, vì vậy ngoại hình đã trở thành một phương tiện cạnh tranh.
Xu hướng sử dụng mỹ phẩm tăng trưởng của Nam Hàn Quốc.
Nó có giá khoảng 30.000 won (25 đô la 30 xu). Trong một phân tích về thị trường mỹ phẩm toàn cầu được phát hành vào năm 2014 bởi Euro Monitor, một cơ quan nghiên cứu thị trường của Anh, nó tiết lộ rằng chi phí mua mỹ phẩm hàng tháng của đàn ông Hàn Quốc là hàng đầu trên thế giới. Trong thống kê này, chi phí mua mỹ phẩm của nam giới Hàn Quốc gấp bốn lần so với Đan Mạch, lớn thứ hai. Quy mô thị trường lớn vì số lượng sử dụng cao. Trong thị trường mỹ phẩm toàn cầu dành cho nam giới, Hàn Quốc chiếm 19% tổng số, tiếp theo là Trung Quốc. Mỹ phẩm cũng sử dụng rất nhiều. Theo báo cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc vào tháng 5 năm 2015 về thực tế sử dụng mỹ phẩm tại Hàn Quốc, nam giới Hàn Quốc sử dụng trung bình 13,3 mỹ phẩm mỗi tháng. "Có rất nhiều người bạn mặc kem BB để che mụn và phát ban", len sinh viên đại học (22) cho biết. "Ngay cả trong thời kỳ suy thoái, thị trường mỹ phẩm nam vẫn tăng trưởng hàng năm", một quan chức tại LG H & H cho biết. Có rất nhiều khách hàng nam tìm kiếm các cửa hàng bán mỹ phẩm. Cửa hàng dược phẩm Lotte (cửa hàng bán thuốc generic không cần toa bác sĩ. Nó gần hiệu thuốc ở nước ngoài nhưng chủ yếu bán mỹ phẩm ở Hàn Quốc.) Một quan chức của LOHBs cho biết: "Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ngày càng lớn hơn và nhiều đàn ông quan tâm đến mỹ phẩm. Để đáp ứng nhanh chóng vấn đề này, chúng tôi đã thiết lập các bộ phận chỉ dành cho nam giới trong tất cả các cửa hàng trên toàn quốc. Khi thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới có khả năng phát triển, chúng tôi cũng sẽ tạo các bộ phận dành riêng cho nam giới trong các cửa hàng sẽ mở trong tương lai."
Điều gì gây ra sự gia tăng đột ngột số lượng đàn ông trang điểm, điều khó thấy vào khoảng 10 năm trước? Viện nghiên cứu xu hướng Inter Fashion Planning đã khảo sát những người đàn ông sử dụng mỹ phẩm. 39% những người đàn ông này trả lời "để có được sự tự tin" và 32% "để tận dụng sự cạnh tranh". Nói cách khác, hơn 70% nam giới trong xã hội cạnh tranh sẽ tận dụng lợi thế về ngoại hình và bù đắp sự tự tin.
Trang điểm cho nam - Vũ khí sinh tồn của đàn ông Hàn Quốc
Kim (27 tuổi), một công nhân, bắt đầu chăm sóc da và trang điểm trong khi chuẩn bị đi làm trong hai năm. Kim nói: "Tôi chỉ vượt qua kỳ thi giấy tờ trong năm đầu tiên chuẩn bị công việc, "Tôi đã không thể sửa mắt đúng cách với người phỏng vấn vì tôi xấu hổ vì khuôn mặt đỏ của mình bị nổi mụn." Trong năm thứ hai chuẩn bị công việc, tôi đã nhận được lời khuyên từ khu vực xung quanh và che mụn bằng kem BB và được phỏng vấn. Tôi đã tự tin trong cuộc phỏng vấn của mình vì tôi đã giải quyết được sự phức tạp về ngoại hình và tôi đã vượt qua công ty mà tôi muốn. " Jeong, một nhân viên 26 tuổi, nói: "Sau khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn đầu tiên, tôi đã trở thành một Groming." Jeong nói: "Tôi đã nhận được trang điểm tại một cửa hàng trang điểm ở Gangnam, Seoul, trước một cuộc phỏng vấn với một công ty mà tôi muốn đến. Tôi đang trang điểm vì tôi nghĩ tôi có thể làm mọi thứ có thể để khiến bản thân cảm thấy không thoải mái, nhưng tôi thích nhìn mình trong gương ". Các chuyên gia chẩn đoán rằng lý do cho sự gia tăng số lượng đàn ông trang điểm là do bầu không khí xã hội thay đổi. Lee Taek-kwang, giáo sư phân tích văn hóa tại Đại học Kyunghee, nhấn mạnh: "Đó là một vấn đề của xã hội Hàn Quốc đã trở thành một tiêu chí đánh giá, không phải là một tiêu chí bên trong." Giáo sư Lee giải thích: "Nếu một người tìm việc có khả năng cạnh tranh tương tự như một xã hội như Hàn Quốc, thì có thể kiếm được một công việc và trả nhiều tiền hơn nếu anh ta hoặc cô ta cần thể hiện ngoại hình của mình thông qua quản lý ngoại hình." Nhà sinh vật học xã hội Choi Jae - cheon, giáo sư khoa học sinh thái tại Đại học Ewha Womans, đã chẩn đoán rằng "trang điểm cho nam giới là một phương tiện để tồn tại trong xã hội Hàn Quốc gần đây". Giáo sư Choi nói: "Những người trẻ tuổi phẫu thuật mắt hai mí trước khi phỏng vấn và những người đàn ông đã kết hôn với chú rể để duy trì công việc của họ. Để sống sót trong cuộc cạnh tranh, những người đàn ông Hàn Quốc đang phải vật lộn để xuất hiện. "
Đàn ông cũng có ý kiến rằng họ nên bù đắp cho sự lựa chọn của phụ nữ. Giáo sư Choi nói: "Dựa trên lý thuyết lựa chọn giới tính của Darwin, phụ nữ xưa ít tự chủ về kinh tế nên cần những người đàn ông mạnh mẽ. Phụ nữ bây giờ muốn những người đàn ông mềm mại hơn, giàu có hơn và hấp dẫn hơn những người đàn ông giàu có không chỉ về kinh tế.