Cách tốt nhất của marketing online là gì?
1. Kỹ thuật tiếp thị nội dung
Một trong những từ thông dụng thường xuyên bị bỏ qua nhất trong tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị nội dung về cơ bản là kể chuyện về thương hiệu của bạn. Nội dụng phải chứa đựng được thông điệp rõ ràng và chủ để tập trung ví dụ: một loạt các hình ảnh, video, bài đăng trên blog hoặc các mục tin tức thu hút sự chú ý cùng nói về một chủ đề đề cập đến nhiều kía cạnh khác nhau. Marketing online khác với các công cụ tiếp thị truyền thống về khả năng kêu gọi hành động hoặc hoàn toàn dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing online là một cách tiếp thị thông minh để quảng cáo nội dung chất lượng từ quảng cáo rầm rộ. Giống như một câu chuyện hay, nội dung tốt là nguyên bản, năng động và có thể chia sẻ. Marketing online thực sự hiệu quả khi sử dụng tiếng nói để kể những câu chuyện chân thực chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và xây dựng danh tiếng tích cực cho thương hiệu.Marketing online vốn đã linh hoạt. Xem xét các cách để điều chỉnh lại câu chuyện hoặc tin nhắn của bạn để nhắm mục tiêu tới các nhóm người tiêu dùng khác nhau mà bạn muốn có mối quan hệ một-một theo bản năng(theo cách tự nhiên). Nếu không được phân phối rộng rải, tiếp cận được nhiều đối tượng thì bất kể nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào, đơn giản là nó sẽ không thực sự hiệu quả nếu nó không được nhìn thấy rộng rãi. Hãy sử dụng quảng cáo, sử dụng tools chia sẽ, cộng đồng mạng xã hội.
2. Công cụ cho mạng xã hội
Bạn có thể đã sử dụng ít nhất một hình thức truyền thông xã hội như một cách để kết nối với khách hàng của mình - và nếu bạn chưa tham gia thì bạn còn chờ gì nữa? Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất để nhân cách hóa thương hiệu của bạn và kết nối với khách hàng của bạn trong thời gian thực. Chiến lược Marketing online mạnh mẽ kết hợp tất cả các diễn đàn truyền thông xã hội phù hợp với tổ chức của bạn, bao gồm Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest và Instagram. Các công cụ này có các mục đích khác nhau: Twitter đã trở thành một điện thoại ảo, một cách để khách hàng gửi khiếu nại hoặc đặt câu hỏi, trong khi phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh - như Instagram và Pinterest - là một cách tuyệt vời để gây sốt với cách kể chuyện bằng hình ảnh. Điều quan trọng nữa là duy trì kết nối với các xu hướng mới, như chương trình Influencers gần đây của LinkedIn,3. Marketing online trên điện thoại
Ngày càng có nhiều người trong chúng ta truy cập thông tin trên đường đi. Có một trang web sử dụng thiết kế đáp ứng cho các định dạng di động khác nhau - điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v. - mang lại cho công ty của bạn một lợi thế cạnh tranh. Nhiều nhà tiếp thị hiện đang tiến lên một bước bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí được thu thập bởi các công cụ đăng ký của khách hàng như Foursquare hoặc Facebook, hoặc dữ liệu do Adwords và GPS cung cấp, để nhắm mục tiêu các chiến dịch tiếp thị và xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh hơn về khách hàng của bạn, cô ấy đi đâu, muốn gì và khi nào cô ấy muốn. Hiểu ngữ cảnh của mong muốn và hành vi của khách hàng là chìa khóa để nhắm mục tiêu các dịch vụ của bạn để tối đa hóa những gì thực sự cần thiết. Những Marketing online trên điện thoại này cho phép bạn làm việc bên ngoài máy hút bụi tại văn phòng.4. Tiếp thị lại
Một trong những kỹ thuật tiếp thị mới thú vị nhất, nhắm mục tiêu lại (hoặc tiếp thị lại) theo dõi khách hàng thông qua vị trí cookie và tiếp tục hiển thị cho họ quảng cáo cho các sản phẩm họ đã xem trước đây trên một mạng lưới các trang web. Vì chỉ có 2% lưu lượng truy cập chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên , nhắm mục tiêu lại là một cách đơn giản, mạnh mẽ để giữ thương hiệu và sản phẩm của bạn trong tâm trí của khách hàng tiềm năng và đòi hỏi ít nỗ lực từ phía công ty. Khi công nghệ nhắm mục tiêu lại được cải thiện, các thương hiệu linh hoạt sẽ luôn đi đầu trong xu hướng tìm ra những cách hữu cơ hơn để nâng cao hồ sơ thương hiệu.5. Xây dựng cộng đồng
Chủ đề chung trong các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mới tốt nhất này là nhu cầu của các thương hiệu để phục vụ cho mong muốn của người tiêu dùng được coi là cá nhân, và không chỉ là một con số. Các thương hiệu cần chứng minh sự quan tâm thực sự đến tính cách của khách hàng, tính năng động của họ và coi giao tiếp là một cách để xây dựng một cộng đồng chân thực.Khi chúng ta phát triển theo hướng Marketing online sẽ tốt hơn các cộng đồng dân cư theo hình thức truyền thống và nó đang nhường chỗ cho các cộng đồng trực tuyến linh hoạt hơn và lớn hơn. Marketing online cung cấp một cách để bạn vượt ra ngoài lĩnh vực của bạn và tiến vào thế giới rộng lớn.